Mua ngay

Cảnh giới Tây Phương Cực Lạc có tồn tại không? Quan cảnh Tây Phương Cực Lạc trong kinh phật

Đang có: 54 đạo hữu ghé thăm
Cảnh giới tây phương cực lạc có tồn tại không? Quan cảnh Tây Phương Cực Lạc trong kinh phật
Cảnh giới tây phương cực lạc có tồn tại không? Quan cảnh Tây Phương Cực Lạc trong kinh phật

Khái niệm Tây Phương Cực Lạc

Tây Phương Cực Lạc, hay còn gọi là Tịnh Độ, An Lạc Quốc, là một thế giới siêu hình trong quan điểm Phật giáo. Nơi đây được tạo dựng bởi nguyện lực và công đức tu tập của Đức Phật A Di Đà, được ví như “thiên đường” với niềm vui vĩnh cửu, không có khổ đau.

Tây Phương Cực Lạc ở đâu?

Theo như kinh sách ghi chép, Tây Phương Cực Lạc hay còn gọi Tây Phương Tịnh Độ là một thế giới nằm ở phương Tây và cách nơi đây 10 vạn ức cõi Phật. thế giới này được bao trùm bởi hương hoa, nhạc trời và châu báu. Đây là nơi chứa đựng ánh sáng rực rỡ của Đức A Di Đà.

Tây Phương Cực Lạc tồn tại hay không?

1. Tây Phương Cực Lạc dựa trên góc nhìn của khoa học:

  • Khoa học hiện tại không thể chứng minh hay bác bỏ sự tồn tại của Tây Phương Cực Lạc.
  • Khoa học có những giới hạn trong việc giải thích các hiện tượng tâm linh.
  • Đức Phật đã có những nhận thức vượt xa khoa học về thế giới, ví dụ như sự tồn tại của vi trùng.
  • Khoa học ngày càng khám phá ra những điều mới mẻ, mở ra khả năng về sự tồn tại của các thế giới khác.
  • Ví dụ: khoa học đã phát hiện ra sự xuất hiện của người ngoài hành tinh.

2. Tây Phương Cực Lạc dựa trên quan điểm của Phật giáo:

  • Tây Phương Cực Lạc là một thế giới siêu hình, không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
  • Chỉ những người có tuệ giác cao mới có thể nhìn thấy thế giới này.
  • Niềm tin và sự tu hành là chìa khóa để cảm nhận sự tồn tại của Tây Phương Cực Lạc.
  • Việc kiên trì niệm Phật và hành thiện có thể giúp con người vãng sanh về cõi Cực Lạc.
  • Niềm tin là thử thách dành cho các Phật tử.
Cảnh giới tây phương cực lạc có tồn tại không? Quan cảnh Tây Phương Cực Lạc trong kinh phật
Cảnh giới tây phương cực lạc có tồn tại không? Quan cảnh Tây Phương Cực Lạc trong kinh phật

Cảnh Vật ở thế giới Tây Phương Cực Lạc

Bảo Ðịa:

  • Toàn cõi Cực Lạc được bao phủ bởi đất lưu ly trong suốt, tỏa sáng rực rỡ như nghìn ức mặt trời.
  • Mặt đất phẳng phiu, được trang trí bằng dây vàng ròng và thất bảo, tạo thành những khu vực và đường xá đẹp đẽ.
  • Từ những dây báu này, tia sáng muôn màu tỏa ra, kết thành đài sáng chói lơ lửng giữa không trung.
  • Xung quanh đài sáng có vô số hoa và nhạc khí, tạo nên âm thanh du dương, diệu kỳ.
  • Gió mát nhẹ thổi qua, làm rung động nhạc khí và phát ra tiếng diễn nói pháp “Khổ, Không, Vô Thường, Vô ngã, Từ bi, Hỷ Xả, các môn Ba La Mật”.

Bảo Thọ:

  • Vô số cây Chiên-đàn hương và Kiết Tường quả mọc thẳng hàng, tán lá sum suê, rực rỡ.
  • Cây cao 8.000 do tuần, thân, lá, hoa, trái đều được làm từ thất bảo.
  • Có cây vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, mã não, chơn châu… hoặc kết hợp nhiều loại báu.
  • Bóng Phật sự và cả thập phương thế giới hiện rõ trong bóng cây, sáng tỏ như gương.
  • Lá cây rộng 25 do tuần, muôn màu, gân lá lấp lánh như chuỗi ngọc.
  • Hoa diêm phù rực rỡ xen kẽ, trái thất bảo hình bình quý tỏa sáng.
  • Lưới diệu chơn châu giăng trên cây, trong mỗi ô lưới có cung điện lộng lẫy.
  • Thiên đồng đeo chuỗi ngọc ma ni, tỏa sáng khắp cõi Cực Lạc.

Bảo Trì:

  • Ao tắm được bao bọc bởi thành thất bảo, đáy ao trải cát Kim Cương nhiều màu.
  • Nước bát công đức từ Như Ý Châu Vương tỏa sáng, chảy lăn tăn, phát ra tiếng pháp mầu.
  • Hoa sen thất bảo nở rộ, hương thơm ngào ngạt, màu sắc rực rỡ.
  • Ánh sáng từ Như Ý Châu Vương biến thành chim đẹp, ca ngợi Phật pháp.
  • Tiếng nước chảy, tiếng chim hót hòa quyện, tạo nên âm thanh thanh tịnh.
  • Nước ao tùy theo ý muốn của người tắm mà sâu cạn, ấm mát.

Bảo Lâu:

  • Cung điện, lâu đài tráng lệ được xây bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê…
  • Giảng đường, tịnh xá lộng lẫy hơn cung điện của Tự Tại Thiên Vương.
  • Đền đài cao thấp tùy theo công hạnh tu hành của mỗi người.
  • Hoa tràng và nhạc khí tấu lên âm thanh pháp mầu.

Bảo Tọa:

  • Đức Phật, Bồ Tát và chúng sinh ngồi trên tòa sen báu.
  • Tòa sen có nhiều màu sắc, lớn nhỏ tùy theo thân người.
  • Tòa sen của Đức Phật cao lớn, rực rỡ với 84.000 cánh.
  • Mỗi cánh sen có 84.000 lằn gân, 84.000 tia sáng, 100 màu sắc.
  • Đài sen được trang trí bằng ngọc quý, mành lưới chơn châu.
  • Bốn trụ báu cao đẹp, mành lưới trùm rộng lớn.
  • Ánh sáng từ bảo châu biến hóa thành nhiều hình ảnh đẹp đẽ.

Cảnh vật ở thế giới Tây Phương Cực Lạc được miêu tả vô cùng đẹp đẽ, thanh tịnh, rực rỡ và huyền ảo. Nơi đây là cõi Phật, nơi con người được sống trong an vui, hạnh phúc, thoát khỏi mọi khổ đau.

Cảnh giới là gì? Cảnh giới trong Phật giáo, văn học nghệ thuật, đời sống thường ngày!!

Quan cảnh thế giới Tây Phương Cực Lạc trong kinh phật

Kinh A Di Đà Phật có chép rằng: “Chúng sinh trong nước ấy không phải chịu khổ lự nào mà được thọ hưởng toàn sự sung sướng khoái lạc, nên gọi là cực lạc”. Thuyết cho rằng, chúng sanh trong thế giới cực lạc sẽ được giải thoát triệt để khỏi 4 thứ khổ (sinh – lão – bệnh – tử), ái biệt ly khổ và những loại khổ khác.

Thế giới cực lạc được miêu tả là nơi y báo trang nghiêm, tỏa ánh sáng rực rỡ, xán lạn và huy hoàng. Cả miền quốc thổ được kết bằng lưu ly, đường sá toàn bằng vàng ròng. Hoa trời thơm ngát, cây cối chỉnh tể và được trang sức bằng những vật châu báu như vàng, bạc,… Gió mát dịu nhẹ, cây cối rào rạt phát ra những âm thanh êm tai của tự nhiên cùng với tiếng chim hót và hương thơm của gỗ tạo nên giai điệu vui tai làm thanh tịnh tâm hồn.

Hồ ao tại thế giới cực lạc chứa toàn loại nước bát công đức. Nước trong hồ không nơi đâu trên thế gian có thể so sánh được. Nước trong vắt như lưu ly, không nóng không lạnh, có vị ngọt thanh, vừa ẩm vừa mặn, tỏa ra sáng ao hổ. Tương truyền, nước này có thể trừ đói khát, lợi dưỡng và thêm nhiều thiện căn cho tâm. Đáy hồ không có bùn bẩn mà toàn là cát vàng lát đáy. Sen mọc đầy hồ, to lớn và phát ra ánh sáng mỹ lệ.

Bầu trời của thế giới cực lạc không mưa đá, không có sương tuyết, chỉ có hoa mạn đà la năm sắc và hương thơm thoang thoảng. Trên trời, chim bạch hạc, khổng tước, anh vũ, chim xá lợi, chim ca lăng tần ca vui hót và diễn tụng nghĩa lý của 37 đạo phẩm tu hành chánh pháp của đạo Phật. Tương truyền, những loài chim này không phải là chúng sinh của thế giới ta bà mà là do tội báo mà xuất sinh. Các chim ấy đều do Phật A Di Đà muốn dùng để tuyên giảng pháp âm. Tiếng diễn xướng Phật pháp cùng tiếng gió và tiếng chuông khiến tâm ta sinh niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng và cảm niệm công đức của Tam bảo.

Căn cứ theo kinh “Vô lượng thọ kinh”, người được vãng sinh đến quốc thổ của Phật sẽ sống ở nơi cung điện, đi lại tự tại. Khi muốn ăn uống thì chén bát tự nhiên hiện ra mà toàn là các loại làm bằng vàng, bạc, lưu ly, xa cừ,… Đồ ăn, thức uống cũng tự nhiên hiện ra không thiếu thứ nào.

Các bậc thánh nhân nơi Tịnh thổ đều có dung mạo rất xinh đẹp. Y phục, đồ ăn, thức uống, hương hoa, trang sức, âm nhạc, nhà cửa, cung điện,… chỉ cần tùy ý niệm thì đều được sở hữu. Các vật ấy hiện ra khắp nơi ở nước Vô Lượng Thọ và đủ cung cấp cho tất cả thiên nhân.

Phật A Di Đà dùng đại từ đại bi để tạo nên sự trang nghiêm cho thế giới cực lạc Tây phương. Ngài lại tán khai mà hiển hiện tam thế thập phương chư Phật để độ hóa chúng sinh. Tâm Phật luôn khẩn thiết cầu mong chúng sanh thoát khỏi vòng khổ hải. Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí được tôn là Tây phương tam thánh, cùng nhau dẫn độ chúng sinh. Chúng sanh muốn được vãng sinh vào thế giới cực lạc cần phải có cơ loại, tin niệm danh hiệu Phật A Di Đà, phát tâm nguyện được vãng sinh vào thế giới cực lạc và được tiếp dẫn, cảm ứng lợi ích vãng sinh thì mới có thể nhập vào Bất thoái chuyển vị.

7 cảnh giới của đời người? Sinh tồn, hạnh phúc, thành công…

Khám phá những bộ sách hay nào!!

You cannot copy content of this page