Mua ngay

10 Tác dụng của trà xanh? Uống trà xanh tươi mỗi ngày có tốt không

Đang có: 165 đạo hữu ghé thăm

Tác dụng của trà xanh: Cải thiện chức năng não, Ngừa sâu răng, giảm hôi miệng, Hỗ trợ giảm cân, ngừa đái tháo đường loại 2, Giảm nhẹ triệu chứng ung thư…

Để sở hữu sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi

10 Tác dụng của trà xanh? Uống trà xanh tươi mỗi ngày có tốt không

Cải thiện chức năng não

Cải thiện chức năng não

Ngoài tác dụng giúp tỉnh táo như nhiều người vẫn biết, trà xanh còn giúp tăng cường chức năng não. Đó là nhờ vào thành phần cafein – một chất kích thích thần kinh.

Cơ chế tác động lên não bộ của cafein là ngăn chặn adenosine – một chất dẫn truyền thần kinh ức chế. Đồng thời, làm tăng khả năng giải phóng và nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh kích thích như dopamine và norepinephrine.

Trà xanh chứa ít caffeine hơn cà phê nhưng đủ để tạo ra các tác động trên não bộ
Ngoài ra, trong chè xanh tươi có chứa axit amin L-theanine, có khả năng vượt qua hàng rào máu não.

Tác dụng của trà xanh: Ngừa sâu răng, giảm hôi miệng

Uống trà xanh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn dẫn đến chứng hôi miệng. Bên cạnh đó, các thành phần có trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh răng miệng.

Nếu uống quá nhiều (trên 10 tách/ngày) sẽ dẫn tới những bất lợi như mất ngủ, nhịp tim nhanh, mệt mỏi… Do đó, những đối tượng sau không nên uống chè xanh.

Hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cân

Trà xanh có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Trong một nghiên cứu trên 12 người đàn ông khỏe mạnh, chiết xuất trà xanh làm tăng quá trình oxy hóa chất béo lên 17%, so với những người dùng giả dược.

Hoạt động thể chất cũng được cải thiện nhờ cafein bằng cách huy động các axit béo từ mô mỡ, từ đó đốt cháy tạo năng lượng.

Hỗ trợ ngừa bệnh đái tháo đường loại 2

Bệnh đái tháo đường loại 2 liên quan đến việc lượng đường trong máu tăng cao, có thể do tình trạng kháng insulin hoặc không có khả năng sản xuất insulin.

Các nghiên cứu cho thấy chè xanh tươi có tác dụng cải thiện độ nhạy insulin, giúp giảm lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy những người uống trà xanh nhiều có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 thấp hơn khoảng 42%.

Tác dụng của chè xanh tươi: Giảm nhẹ triệu chứng ung thư

Giảm nhẹ triệu chứng ung thư

Trong trà xanh có các chất tạo ra chất chống oxy hóa tuyệt vời, rất cần thiết cho sức khỏe. Sự nhân lên các tế bào hư hại của cơ thể trong một thời gian không kiểm soát sẽ dẫn đến ung thư.

Trà xanh sẽ giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa ngăn cản sự gia tăng tế bào hư hại. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên không chỉ ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh ung thư mà còn giảm nhẹ triệu chứng bệnh ung thư.

Giúp gan khỏe mạnh

Trà xanh giàu cachein là một loại chất chống oxy hóa thực vật có thể cải thiện chức năng gan và làm giảm lượng chất béo trong gan. Do đó, uống chè xanh có vào buổi sáng, rất tốt cho gan.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh

Giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh

Bên cạnh khả năng cải thiện chức năng não trong thời gian ngắn, trà xanh tươi còn bảo vệ não khỏi các bệnh thoái hóa thần kinh khi cơ thể già đi.

Một số bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến có thể nhắc đến như Alzheimer (nguyên nhân phổ biến nhất gây chứng sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi) hay Parkinson (một bệnh có liên quan đến cái chết của các tế bào thần kinh sản xuất dopamine trong não).

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong chè xanh có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, một chứng rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến ở người lớn tuổi

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ ở người lớn tuổi

Tác dụng của lá chè xanh: Kéo dài tuổi thọ

Trà xanh có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Điều đó có ý nghĩa quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ, giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh lâu hơn.

Trong một nghiên cứu trên 40.530 người Nhật Bản trưởng thành trong vòng 11 năm. Những người uống nhiều trà xanh nhất – 5 cốc trở lên mỗi ngày, ít có nguy cơ tử vong hơn đáng kể

Hỗ trợ ngừa bệnh tim mạch

Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch
Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch

Các nghiên cứu chỉ ra một số yếu tố nguy cơ chính gây ra các bệnh tim mạch có thể được cải thiện nhờ chè xanh, bao gồm cải thiện mức cholesterol toàn phần và mức cholesterol LDL (loại chất béo xấu).

Trà xanh tươi cũng làm tăng khả năng chống oxy hóa của máu, giúp bảo vệ các phân tử LDL khỏi quá trình oxy hóa, được biết đến là nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch.

Với những tác động chống lại các yếu tố nguy cơ, không ngạc nhiên khi những người uống trà xanh có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn đến 31%.

Các bệnh tim mạch, bao gồm bệnh tim và đột quỵ, là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới

Công dụng trà xanh tươi trong làm đẹp

Tác dụng của trà xanh trong làm đẹp
Tác dụng của chè xanh trong làm đẹp

Cải thiện tình trạng da dầu và mụn trứng cá: bôi chiết xuất trà xanh tại chỗ có thể có hiệu quả đối với viêm da dị ứng, mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ.

Giảm các tác động của lão hóa da: bổ sung chè xanh tươi làm tăng hàm lượng collagen và sợi elastin, đồng thời ngăn chặn sản xuất enzym phân hủy collagen trong da, mang lại tác dụng chống nếp nhăn. Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy rằng việc thoa chiết xuất trà xanh lên da làm giảm tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Giảm sưng bọng mắt: các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, dưỡng ẩm, trà xanh được sử dụng như tác nhân giảm tình trạng sưng ở mắt do tuổi già hay các nguyên nhân khác.

>>> 14 Tác dụng của yến mạch? Ăn yến mạch có tốt cho sức khỏe không

Trà xanh là gì?

Trà xanh là gì?
Trà xanh là gì?

Trà xanh hay còn được gọi với cái tên chè xanh là lá của cây trà chưa trải qua các công đoạn làm héo và oxi hóa giống như cách chế biến các loại trà Ô long, trà đen hay trà pha hàng ngày.

Đây là loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng hiện nay quy trình sản xuất và trồng cây đã lan truyền rộng rãi sang các quốc gia Châu Á.

Chè xanh có rất nhiều loại, tùy vào điều kiện trồng trọt sẽ có phương pháp canh tác khác nhau phù hợp với thời gian thu hái.

Uống trà xanh mỗi ngày có tốt không?

Uống từ 3 đến 5 tách mỗi ngày tương đương 720 đến 1.200 mL trà xanh cung cấp ít nhất 180 mg catechin và ít nhất 60 mg theanine. Không nên uống chiết xuất chè xanh khi bụng đói do có khả năng gây độc cho gan do nồng độ epigallocatechin gallate (EGCG) quá mức.

Đặc biệt ở người mắc bệnh trầm cảm nên sử dụng 2 đến 4 tách trà xanh/ngày trở lên giúp giảm tần suất các triệu chứng trầm cảm.

>>> 7 Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong? Cách làm đơn giản tại nhà!

Một số lưu ý khi sử dụng lá trà xanh

Một số lưu ý khi sử dụng lá trà xanh
Một số lưu ý khi sử dụng lá trà xanh

Mặc dù trà xanh rất tốt với sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều chè xanh (trên 10 tách/ngày), sẽ có thể mang lại những tác dụng phụ không mong muốn như:

Gây thiếu máu: Thành phần tannin có trong trà xanh tươi có thể khiến bạn bị thiếu máu do thiếu sắt. Do đó, nếu bạn là người thích uống nước chè xanh thì nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất sắt và vitamin C.

Gây bệnh loãng xương: Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể làm tăng lượng canxi được đào thải qua đường tiết niệu, có thể khiến bạn dễ bị loãng xương.

Dạ dày khó chịu: Uống trà xanh khi đói có thể làm tăng axit dạ dày. Điều này gây ra một số tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn, đau bụng…

Gây mất ngủ: Trà cũng là một nguồn caffeine nên uống quá nhiều có thể dẫn đến chứng mất ngủ, nồng độ kali thấp cũng như rối loạn lo âu do caffeine gây ra.

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, sắp sinh, cho con bú, tiền mãn kinh không nên uống trà nhiều. Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể cần bổ sung sắt. Trà chứa nhiều tannin và acid oxalic làm hạn chế niêm mạc dạ dày hấp thu sắt.

Để sở hữu sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You cannot copy content of this page