Nội dung chính
[Review] 3 Cấp độ tu luyện cảnh giới Kiếm Lai – Phong Hỏa Hí Chư Hầu – Tóm tắt sơ lược
Hạ ngũ cảnh
Hạ ngũ cảnh là giai đoạn đầu tiên của quá trình tu hành, tập trung vào việc rèn luyện thân thể. Tu sĩ ở hạ ngũ cảnh phải dẫn dắt thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, rèn luyện các bộ phận của cơ thể, từ da, thịt, gân, xương, cho đến thể phách.
- Bì cảnh (Đồng bì): Dẫn dắt thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, rèn luyện làn da. Tu sĩ đạt đến cảnh giới này có làn da như đồng, không nhìn vật lý tổn thương.
- Nhục cảnh (Thảo căn): Dẫn dắt thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, rèn luyện huyết nhục. Tu sĩ đạt đến cảnh giới này có huyết nhục cường tráng, khả năng phục hồi nhanh chóng.
- Cân cảnh (Liễu cân): Dẫn dắt thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, rèn luyện gân cốt. Tu sĩ đạt đến cảnh giới này có gân cốt cứng rắn, có thể bay nhảy trên không.
- Cốt cảnh (Cốt khí): Dẫn dắt thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, rèn luyện xương cốt. Tu sĩ đạt đến cảnh giới này có xương cốt như thép, có thể chống lại được các loại sát thương.
- Thể cảnh (Trúc lư): Dẫn dắt thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, rèn luyện thể phách. Tu sĩ đạt đến cảnh giới này có thể hấp thu thiên địa nguyên khí một cách dễ dàng, có sức mạnh và tốc độ vượt trội.
Trung ngũ cảnh
Trung ngũ cảnh là giai đoạn thứ hai của quá trình tu hành, tập trung vào việc dung hợp thiên địa nguyên khí với cơ thể. Tu sĩ ở trung ngũ cảnh phải khai khiếu nạp khí, mở rộng kinh mạch, ngưng tụ tinh hoa khí tức, và xông quan nhập tiên.
- Động phủ cảnh: Tu sĩ bắt đầu khai khiếu nạp khí, hấp thu thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể.
- Quan hải cảnh: Tu sĩ bắt đầu mở rộng kinh mạch, giúp thiên địa nguyên khí lưu thông dễ dàng hơn.
- Long môn cảnh: Tu sĩ ngưng tụ tinh hoa khí tức tại đan điền, và xông quan nhập tiên. Nếu xông quan thành công, tu sĩ sẽ đạt đến cảnh giới cao hơn.
- Kim Đan cảnh: Tu sĩ luyện hóa thiên địa nguyên khí thành kim đan, đạt đến cảnh giới tiên nhân.
- Nguyên Anh cảnh: Tu sĩ rèn luyện ra một tôn Nguyên Anh, đạt đến cảnh giới Đại Tiên.
Thượng Ngũ Cảnh
Hệ thống tu hành Thượng Ngũ Cảnh trong Kiếm Lai là giai đoạn cuối cùng của quá trình tu hành, tập trung vào việc đạt đến cảnh giới trường sinh bất tử. Tu sĩ ở Thượng Ngũ Cảnh có sức mạnh và tốc độ vượt trội, có thể bay lượn trên không, và có thể sống vĩnh cửu.
Ngọc Phác cảnh
- Luyện khí đại thành, phản phác quy chân, đồng thời khiến cho nhục thân hướng tới viên mãn, tu luyện thành không một hạt bụi lưu ly thân thể, Đại La Kim Tiên chi thân chờ, thiên nhiên có thể thủy hỏa không sợ, vạn tà bất xâm.
- Tuổi thọ ít nhất năm trăm năm, nhiều nhất tám trăm năm, thậm chí ngàn năm.
- Không sợ bất luận cái gì ô uế khí tức xâm lấn thân thể, đối với linh khí tích lũy dần dần đạt tới một cái bình cảnh.
Tiên Nhân cảnh
- Phân tả hữu hai cái cảnh giới, tiên phía trước, người ở phía sau, cái trước nói là bây giờ tu luyện được đạo, đã cao cao tại thượng.
- Cái sau thì là nhắc nhở này cảnh đại thần thông tu sĩ, chớ có quên tổ tiên sau tiên bản tâm dự tính ban đầu.
- Tu sĩ cần lấy nhân gian các loại khí số làm tiến giai đồ ăn, linh khí đã không cách nào tăng lên cảnh giới.
- Tu sĩ phải thôn phệ toàn bộ một nước một khi thay mặt bàng bạc khí vận.
Phi Thăng cảnh
- Đã là thiên hạ chi đỉnh đỉnh núi điểm, đời sau cũng bất quá như thế.
- Tu sĩ đã căn bản không có đời sau có thể nói, cho nên chỉ có thể phá vỡ thiên địa bình chướng, phi thăng mà đi, đi hướng trong truyền thuyết Thiên Đình.
- Tu sĩ vừa vào cảnh giới này, liền sẽ bị thiên đạo phát giác, cho rằng là thiên địa chi đạo tặc cự khấu, nhất định phải trừ về sau nhanh, vì thiên địa không dung.
- Tu sĩ đỉnh tiêm ở cảnh giới này, tuỳ tiện cũng sẽ không hiện thế, nếu không liền bị bách phi thăng, một khi thất bại, chính là hồn phi phách tán tình huống bi thảm.
Thất Truyện Nhị Cảnh
- Bất kỳ tu sĩ nào đều nói năng thận trọng, từ đầu đến cuối bí không gặp người, thiên cơ bất khả lộ.
- Bị phỏng đoán vì đã chứng thiên đạo, có thể đưa thân trên trời chi trời Thiên Đình, là thiên tiên, chân chính làm được đồng thọ cùng trời đất.
- Tu sĩ cần thông qua hợp đạo tiến vào cảnh giới này.
Đạo hữu có thể donate ủng hộ tại đây, Xin cám ơn!!
Hệ thống võ đạo
Luyện Thể Tam Cảnh
- Nê Phôi cảnh: Đây là cảnh giới đầu tiên của hệ thống võ đạo, tập trung vào việc rèn luyện thân thể. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể tăng cường sức mạnh và độ bền của cơ thể.
- Mộc Thai cảnh: Đây là cảnh giới thứ hai của hệ thống võ đạo, tập trung vào việc mở rộng kinh mạch và rèn luyện xương cốt. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể tăng cường sức mạnh và tốc độ của cơ thể.
- Thủy Ngân cảnh: Đây là cảnh giới thứ ba của hệ thống võ đạo, tập trung vào việc ngưng tụ tinh hoa khí huyết. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể tăng cường sức mạnh và độ linh hoạt của cơ thể.
Luyện Khí Tam Cảnh
- Anh Hồn cảnh: Đây là cảnh giới đầu tiên của hệ thống luyện khí, tập trung vào việc rèn luyện tinh thần. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể tăng cường ý chí và trí lực của mình.
- Hùng Phách cảnh: Đây là cảnh giới thứ hai của hệ thống luyện khí, tập trung vào việc rèn luyện lực lượng. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể tăng cường sức mạnh của mình.
- Vũ Đảm cảnh: Đây là cảnh giới thứ ba của hệ thống luyện khí, tập trung vào việc rèn luyện khí tức. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể tăng cường khả năng chiến đấu của mình.
Luyện Thần Tam Cảnh:
- Kim Thân cảnh: Đây là cảnh giới thứ tư của hệ thống luyện khí, tập trung vào việc rèn luyện thân thể thành kim cương bất bại. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể chống lại mọi loại sát thương vật lý.
- Vũ Hóa cảnh: Đây là cảnh giới thứ năm của hệ thống luyện khí, tập trung vào việc đạt được khả năng bay lượn. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể di chuyển tự do trong không trung.
- Sơn Đỉnh cảnh: Đây là cảnh giới thứ sáu của hệ thống luyện khí, là cảnh giới cao nhất mà võ phu có thể đạt được. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể đạt được sức mạnh và tốc độ vô song.
Chỉ Cảnh:
- Khí Thịnh cảnh: Đây là cảnh giới đầu tiên của hệ thống Chỉ Cảnh, tập trung vào việc tăng cường khí tức. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể đạt được sức mạnh và tốc độ vượt trội hơn nữa.
- Quy Chân cảnh: Đây là cảnh giới thứ hai của hệ thống Chỉ Cảnh, tập trung vào việc dung hợp thiên địa. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể đạt được khả năng phi thường.
- Thần Đạo cảnh: Đây là cảnh giới thứ ba của hệ thống Chỉ Cảnh, là cảnh giới cao nhất mà võ phu có thể đạt được. Tu sĩ ở cảnh giới này có thể đạt được cảnh giới bất tử.
Vũ Thần Cảnh là giai đoạn thứ mười một của quá trình tu luyện, là cảnh giới cao nhất của võ đạo. Võ sĩ ở Vũ Thần Cảnh có thể đạt đến cảnh giới bất tử, trường sinh bất lão, có sức mạnh và tốc độ vượt trội, có thể xông pha vào đám đông mà không hề hấn gì.
Thế giới quan
Thế giới quan trong Kiếm Lai được chia thành bốn thiên hạ chính, mỗi thiên hạ đại diện cho một tôn giáo hoặc một nền văn minh khác nhau.
-
Hạo Nhiên Thiên Hạ là thiên hạ của Nho giáo, đại diện cho chính khí và trật tự. Thiên hạ này được cai trị bởi các vương triều, và Nho giáo đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các vương triều này duy trì quyền lực. Nho giáo có ba đại học cung và 72 toà học viện, là nơi đào tạo ra những nho sĩ tài năng. Nho sĩ có thể cùng thiên địa cộng minh, từ đó thai nghén dồi dào lòng dạ kia cỗ hạo nhiên chính khí, liền có thể như Hoàng đế quân vương như vậy miệng ngậm thiên hiến, định người sinh tử, lui tránh quỷ thần.
-
Liên Hoa Thiên Hạ là thiên hạ của Phật giáo, đại diện cho sự từ bi và cứu độ. Thiên hạ này được cai trị bởi các Phật quốc, và Phật giáo đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ người dân và bảo vệ thế giới. Phật giáo có 1808 tòa Tịnh Thổ Phật quốc, là nơi tu hành của các tăng lữ.
-
Thanh Minh Thiên Hạ là thiên hạ của Đạo giáo, đại diện cho sự trường sinh và tự do. Thiên hạ này được cai trị bởi Đạo giáo, và Đạo giáo đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ người dân đạt đến cảnh giới bất tử. Đạo giáo có 36 động thiên, cùng 72 phúc địa, là nơi tu hành của các Đạo sĩ.
-
Man Hoang Thiên Hạ là thiên hạ của Yêu tộc, đại diện cho sự hoang dã và hung bạo. Thiên hạ này được cai trị bởi Yêu tộc, và Yêu tộc luôn muốn xâm chiếm Trung Thổ để chiếm lấy tài nguyên và linh khí. Yêu tộc có tổn xấu phi thăng đài thác nguyệt sơn, là nơi mà các Yêu Vương đạt đến cảnh giới bất tử.
Chư tử bách gia
Động thiên phúc địa
Đây là một khu vực rộng lớn, nằm ở phía nam Trung Hoa, bao gồm 36 động thiên và 72 phúc địa.
Các động thiên và phúc địa này là nơi cư ngụ của các tu sĩ đạo gia. Chúng được bao bọc bởi những trận pháp thần bí, ngăn cách với thế giới bên ngoài. Trong các động thiên và phúc địa này, có chứa nhiều linh khí quý giá, là điều kiện thuận lợi cho việc tu hành của các tu sĩ.
Phân chia
36 động thiên và 72 phúc địa được phân chia như sau:
- Đạo giáo chiếm cứ đa số: Đây là những động thiên và phúc địa được xây dựng và quản lý bởi các môn phái đạo gia. Chúng thường có quy mô lớn, được xây dựng với kiến trúc tinh xảo và trang nghiêm.
- Triều đình chiếm cứ hai ba: Đây là những động thiên và phúc địa được xây dựng và quản lý bởi triều đình. Chúng thường được dùng làm nơi tu hành cho các quan lại và quân lính của triều đình.
- Còn lại một phần năm: Một phần năm còn lại của các động thiên và phúc địa được chia thành hai nhóm:
- Một nửa bị vài tòa nhất lưu môn phái cộng đồng chiếm lĩnh: Đây là những động thiên và phúc địa được nắm giữ bởi các môn phái đạo gia có thực lực mạnh nhất.
- Một nửa hoang phế, biến thành di chỉ, bí cảnh, lưu lại trận pháp: Đây là những động thiên và phúc địa đã bị bỏ hoang, trở thành nơi lưu giữ những bí mật của đạo gia.
[Review] 17 Cấp độ tu luyện cảnh giới Tiên Mộ – Thất Nguyệt Tuyết Tiên Nhân
Ý nghĩa
Các động thiên và phúc địa là những địa danh quan trọng trong thế giới tiên hiệp của Kiếm Lai. Chúng là nơi tu hành của các tu sĩ đạo gia, cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của bộ truyện.
Căn cứ tu hành
Theo quan niệm của đạo gia, các động thiên và phúc địa là những nơi có linh khí vô cùng dồi dào. Linh khí là yếu tố quan trọng nhất trong việc tu hành của các tu sĩ đạo gia. Do đó, việc cư ngụ tại các động thiên và phúc địa sẽ giúp các tu sĩ có được điều kiện thuận lợi để tu hành, tiến bộ nhanh chóng.
Ô uế chi địa
Dưới núi, nhất là động thiên phúc địa bên ngoài dưới núi, đối với tu sĩ mà nói, đều là ô uế chi địa. Đây là một đầu tu hành thiết luật.
Lý do là vì dưới núi là nơi sinh sống của con người, nơi có nhiều uế khí, sát khí, âm khí. Những thứ này sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình tu hành của các tu sĩ đạo gia.
Để tránh bị ô uế, các tu sĩ đạo gia thường không xuống núi, trừ khi thực sự cần thiết. Nếu xuống núi, họ phải có những biện pháp bảo vệ bản thân, chẳng hạn như sử dụng pháp bảo hoặc trận pháp.
Cảnh giới tu hành
Đến Lục Địa Thần Tiên cảnh giới, mới có thể hoàn toàn không nhìn.
Lục Địa Thần Tiên là cảnh giới tu hành cao nhất của đạo gia. Đến cảnh giới này, các tu sĩ đã đạt được sự viên mãn, không còn bị ảnh hưởng bởi những thứ ô uế bên ngoài.
Pháp bảo
Tượng vật là những vật phẩm được chế tạo bởi những người thợ thủ công bình thường. Chúng có chất lượng tương đối tinh xảo, nhưng không có bất kỳ đặc tính đặc biệt nào.
Trọng khí là những vật phẩm được chế tạo từ những vật liệu tốt hơn và tỉ mỉ rèn đúc hơn tượng vật. Chúng có sức mạnh vượt trội hơn tượng vật, có thể chém sắt như chém bùn, thổi tóc tóc đứt.
Linh binh là những vật phẩm được thiên địa thai nghén, chứa đựng linh khí. Chúng có thể được tu sĩ thao túng, làm ít công to. Trong thời khắc mấu chốt, linh binh còn có thể tự hủy hoại căn cơ của chủ nhân để bảo vệ chủ nhân.
Pháp bảo là những vật phẩm ẩn chứa thiên địa vận hành quy luật đại đạo pháp tắc. Chúng có sức mạnh vô cùng lớn, có thể thay đổi cục diện trận chiến.
Tiên khí là những pháp bảo có sức mạnh vô cùng khủng khiếp, thường thường cần cất đặt tại động thiên phúc địa bên trong. Tiên khí chỉ có thể được sử dụng bởi những tu sĩ đạt đến cảnh giới nhất lưu.
Công đức thần vật là những pháp bảo được tạo thành từ công đức của tiên nhân. Chúng có sức mạnh vô cùng to lớn, có thể tự hành diễn hóa, uẩn dục có thần linh.
[Review] 3 Cấp độ tu luyện cảnh giới Lạn Kha Kỳ Duyên – Chân Phí Sự
Phù chỉ
Phù chỉ là những vật phẩm được sử dụng trong phép thuật của đạo gia, được viết trên giấy vàng hoặc các loại vật liệu khác.
Phân loại
Phù chỉ trong Kiếm Lai được phân loại thành hai loại chính:
- Phù chỉ đạo gia: Đây là những phù chỉ được sử dụng bởi các tu sĩ đạo gia. Chúng được viết bằng chữ Hán và chứa đựng những câu thần chú, phép thuật của đạo gia.
- Phù chỉ binh gia: Đây là những phù chỉ được sử dụng bởi các binh sĩ. Chúng thường được viết bằng chữ Hán hoặc chữ Nôm và chứa đựng những câu thần chú, phép thuật mang tính sát thương hoặc phòng thủ.
Vật liệu
Phù chỉ thường được viết trên giấy vàng. Giấy vàng là một loại giấy được làm từ vỏ cây dó bầu, có màu vàng nhạt và được coi là vật liệu quý giá. Ngoài ra, phù chỉ cũng có thể được viết trên các loại vật liệu khác như chu sa, kim phấn, hoặc thậm chí là máu tươi.
Ý nghĩa
Phù chỉ là một công cụ quan trọng trong phép thuật của đạo gia. Chúng có thể được sử dụng để thực hiện nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:
- Trấn áp yêu ma, trừ tà diệt ác
- Chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe
- Tăng cường sức mạnh, kĩ năng
- Tạo ra những hiện tượng siêu nhiên
Trong bộ truyện Kiếm Lai, phù chỉ đã được sử dụng trong nhiều tình huống quan trọng, góp phần quyết định vận mệnh của các nhân vật và thế giới Kiếm Lai.
Một số ví dụ về phù chỉ trong Kiếm Lai
- Phù chỉ trấn áp yêu ma: Tiêu Viêm sử dụng phù chỉ trấn áp yêu ma để bảo vệ cho mình và những người thân.
- Phù chỉ chữa bệnh: Lăng Hàn sử dụng phù chỉ chữa bệnh để cứu mạng cho những người bị thương.
- Phù chỉ tăng cường sức mạnh: Hư Vô Đại Đế sử dụng phù chỉ tăng cường sức mạnh để đánh bại những kẻ thù mạnh mẽ.
- Phù chỉ tạo ra hiện tượng siêu nhiên: Nữ Đế sử dụng phù chỉ tạo ra hiện tượng siêu nhiên để giúp đỡ cho những người cần giúp đỡ.
Thế lực
Triều đình là thế lực nắm giữ quyền lực tối cao trong thế giới Kiếm Lai. Cơ cấu tổ chức của triều đình được chia thành hai bộ phận chính là Sùng huyền thự và lục bộ nha môn.
- Sùng huyền thự là bộ phận phụ trách các công việc liên quan đến đạo giáo. Cơ cấu tổ chức của Sùng huyền thự được chia thành hai viện, ba cục và mười hai ti.
- Lục bộ nha môn là bộ phận phụ trách các công việc liên quan đến thế tục. Cơ cấu tổ chức của lục bộ nha môn được chia thành sáu bộ, mỗi bộ lại được chia thành nhiều nha môn khác nhau.
Đạo giáo là thế lực lớn thứ hai trong thế giới Kiếm Lai. Cơ cấu tổ chức của đạo giáo được chia thành hai viện, ba cục và mười hai ti.
- Hai viện là pháp lục cục và đạo điệp cục.
- Ba cục là đan đỉnh cục, cầu chân viện và vũ hóa viện.
- Mười hai ti là kim khoa ti, ngọc luật ti, lôi phạt ti, huyền âm ti, huyền quang ti, huyền hoả ti, huyền thủy ti, huyền phong ti, huyền thổ ti, huyền khí ti, huyền tinh ti.
Phật môn là thế lực lớn thứ ba trong thế giới Kiếm Lai. Cơ cấu tổ chức của Phật môn được chia thành bốn viện, một cục và hai ti.
- Bốn viện là tam bảo viện, tàng kinh viện, kim cương viện và ngân bình viện.
- Một cục là pháp lục cục.
- Hai ti là ngọc luật ti và lôi phạt ti.
Binh bộ là bộ phận phụ trách các công việc liên quan đến quân sự trong triều đình. Cơ cấu tổ chức của Binh bộ được nắm giữ bởi các tu sĩ binh gia.
Lễ bộ là bộ phận phụ trách các công việc liên quan đến lễ nghi, phong tục trong triều đình. Cơ cấu tổ chức của Lễ bộ được chia thành hai viện, ba cục và mười hai ti.
[Review] 4 Cấp độ tu luyện cảnh giới Yêu Giả Vi Vương – Yêu Dạ
Nhân vật
Trần Bình An là nhân vật chính của bộ truyện. Anh sinh ra ở Ly Châu động thiên, nhưng từ nhỏ đã bị đánh nát bản mệnh sứ, khiến cho cuộc đời anh gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, Trần Bình An vẫn không ngừng nỗ lực tu luyện, và cuối cùng đã trở thành một tu sĩ mạnh mẽ.
Tề Tĩnh Xuân là một nhân vật trọng yếu trong truyện. Anh là đệ tử thân truyền của Nho gia đệ tứ Thánh Văn Thánh, nhưng vì tên của mình xúc phạm Đạo gia nên bị tam giáo không dung. Tề Tĩnh Xuân có thiên phú thông minh, uyên bác, và có chí lớn muốn thống nhất tam giáo.
Ninh Diêu là nữ chính của truyện. Cô là con gái của hai vị Kiếm Tiên, nhờ đó có thiên phú kiếm thuật cực cao. Ninh Diêu xinh đẹp, thông minh, và có tính cách mạnh mẽ. Cô là người yêu của Trần Bình An.
Nguyễn Tú là con gái của Nguyễn Cung, là Hỏa Thần chuyển thế. Cô có thể nhìn thấy khí vận và nhân quả của người khác. Nguyễn Tú cũng yêu Trần Bình An, nhưng cuối cùng đã nhận ra rằng cô không thể ở bên anh.
Trĩ Khuê: Vốn là 1 viên long châu của Chân Long, và sau khi được hóa hình, cô trở thành tỳ nữ của Tống Tập Tân.
Lý Bảo Bình: Sinh ra trong Lý gia, một trong tứ đại gia tộc ở Phúc Lộc Nhai, động Thiên Lệ Châu.
Liêu Tiện Dương: là bằng hữu cùng lớn lên với Trần Bình An. Anh là người trung nghĩa, hào hiệp, và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Liêu Tiện Dương có thiên phú võ thuật cao, và là một trong những đệ tử của Tề Tĩnh Xuân.
Đạo hữu có thể donate ủng hộ tại đây, Xin cám ơn!!